BÁC HỒ KÍNH YÊU

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    HOA LAN

    DANH NGÔN CUỘC SÔNG

    THỜI TIẾT - GIÁ VÀNG


    Hỗ trợ trực tuyến

    • (greenxanh1@yahoo.com)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    WP_20181020_10_29_31_Pro.jpg WP_20181020_10_31_32_Pro.jpg WP_20181020_10_30_42_Pro.jpg WP_20181020_10_29_16_Pro.jpg WP_20181020_10_18_16_Pro.jpg WP_20181020_10_18_10_Pro.jpg WP_20181020_10_16_21_Pro.jpg WP_20181020_10_15_14_Pro.jpg WP_20181018_10_52_37_Pro.jpg WP_20181018_10_48_13_Pro.jpg WP_20181018_10_47_06_Pro.jpg WP_20180927_15_08_55_Pro.jpg WP_20180927_14_16_09_Pro.jpg WP_20181004_07_22_29_Pro.jpg WP_20181004_07_27_27_Pro.jpg WP_20180201_10_53_55_Pro.jpg WP_20180201_10_44_27_Pro.jpg WP_20180201_10_40_21_Pro.jpg WP_20180203_10_15_03_Pro.jpg WP_20180203_10_13_30_Pro.jpg

    Tiết 6,7 ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: word
    Người gửi: Đặng Thị Hà
    Ngày gửi: 10h:24' 12-09-2014
    Dung lượng: 24.8 KB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn 19/8/2014

    TIết 7 :
    Văn bản:
    ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HOÀ BÌNH

    I.Mức độ cần đạt:
    - Nhận thức được mối nguy hại khủng khiếp của việc chạy đua vũ trang, chiến tranh hạt nhân.
    - Có nhận thức, hành động đúng để góp phần bảo vệ hòa bình.
    II. Trọng tâm kiến thức, kĩ năng
    1. Kiến thức
    - Một số hiểu biết về tình hình thế giới những năm 1980 liên quan đến văn bản.
    - Hệ thống luận điểm, luận cứ, cách lập luận trong văn bản.
    2. Kĩ năng
    Đọc hiểu văn bản nhật dụng bàn luận về liên quan đến nhiệm vụ đấu tranh vì hòa bình của nhân loại.
    III Chuẩn bị
    1. Gv:
    - Theo dõi tình hình thời sự hàng Ngày soạn qua ti vi, báo chí, lưu ý những sự kiện quan trọng, ghi chép tóm tắt và liên hệ với bài học.
    - Sưu tầm hình ảnh bom hạt nhân, tên lửa mang đầu đạn hạt nhân hoặc tầu ngầm trang bị hạt nhân.
    2. Hs: Chuẩn bị bài, đọc văn bản và trả lời câu hỏi trong sgk.
    IV Tiến trình lên lớp
    1.Ổn định
    2. KTBC :
    Chỉ ra hệ thống luận điểm và luận cứ của văn bản “ Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” ?
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới Qua việc ktbc gv giới thiệu vào bài mới

    Hoạt động của thầy và trò

    Hoạt động 2



    ? Hãy nhận xét cách mở đầu của tác giả?
    ? Để cho thấy tình cảm hiện thực và khủng khiếp của nguy cơ chiến tranh hạt nhân tác giả đã đưa ra những số liệu cụ thể nào?





    ? Cách vào đề và những chứng cứ đó đã có tác dụng như thế nào?

    ? So sánh nào đáng chú ý nhất ở đoạn này?
    - Nếu có thể so sánh thêm, có thể nói nguy cơ chiến tranh hạt nhân cũng như động đất sóng thần vừa qua, trong 1 phút có thể biến những dải bờ biển mênh mông tươi đẹp của 5 quốc gia Nam Á và thành đống hoang tàn, cướp đi 155.000 người trong khoảnh khắc.
    (Điều đáng nói là không có ngành khoa học và công nghiệp nào có những tiến bộ nhanh chóng vượt bậc như ngành công nghiệp và khoa học nguyên tử hạt nhân từ khi nó ra đời. Nhưng những người chủ của nó, người sáng tạo ra nó lại sử dụng vào mục đích chiến tranh thì chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả huỷ diệt tất cả. May thay, điều đó chưa xẩy ra; nhưng đó là cảnh tận thế tiềm tàng trong các bệ phóng. Chỉ cần ấn nút trên bảng phím là tất cả thành cái chết và sự huỷ diệt. Tác giả muốn nhấn mạnh rằng: trong thời đại hiện nay, đó là nguy cơ, là thảm hoạ tiềm tàng ghê gớm nhất, kinh khủng nhất do con người có thể gây ra, và thực tế đã gây ra một phần ở Nhật Bản năm 1945. Nhưng tại sao, kể cả những cái đầu hiếu chiến nhất, cũng vẫn chưa dám và không dám sử dụng vũ khí hạt nhân hàng loạt, chưa dám cả gan gây ra cuộc chiến tranh hạt nhân tổng lực? Bởi vì khó tránh khỏi cảnh cả đôi bên cùng chết. Thế giới sẽ chỉ còn là 1 đống hoang tàn, mất hết dấu vết của sự sống sau một vài cái ấn nút điên rồ. Nên chủ yếu các bên, các nước tập trung vào việc chạy đua tàng trữ, phát triển vũ khí hạt nhân để rồi đối đầu, răn đe, đối trọng, thách thức với nhau, dằn mặt nhau, hù doạ, ép buộc nhau mà thôi! Nhưng như vậy càng làm cho thế giới biến thành kho chứa thần chết, Ngày soạn càng tích tụ và tiềm tàng hiểm hoạ, và đặc biệt là quá trình chạy đua vũ trang đã và đang vô cùng tốn kém và phi lí. Vậy những sự tốn kém, phi lí ấy là gì?)
    Hs đọc phần 2: Nội dung?
    ? Những chứng cứ nào đã được đưa ra để nói về cuộc chạy đua chiến tranh hạt nhân là vô cùng tốn kém.



























    ? Em có nhận xét gì về cách lập luận của tác giả?




    ? Cách lập luận đó có tác dụng gì?
    (Tác giả đưa ra hàng loạt dẫn chứng với những so sánh thật thuyết phục trong các lĩnh vực xã hội, y tế, tiếp tế thực phẩm, giáo dục. Đây đều là những lĩnh vực hết sức thiết yếu trong cs con người, đặc biệt là với các nước nghèo chưa phát triển. Có những so sánh khiến người đọc phải ngạc nhiên, bất ngờ
     
    Gửi ý kiến